img

Bí quyết tìm kiếm khách hàng mua bất động sản phổ biến nhất hiện nay

Posted by Admin Quỳnh on 09/09/2017

Theo chu kỳ phát triển của ngành bất động sản, giai đoạn 2018 -2020 được dự đoán là giai đoạn phát triển đỉnh điểm. Các sàn giao dịch đang tích cực tuyển dụng các “chiến binh sales” thành lập đội quân tinh nhuệ cho mình. Vậy công ty bạn đã chuẩn bị đến đâu cho cuộc chiến khốc liệt sắp tới này. Cùng tìm hiểu 6 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua bất động sản để bổ sung đào tạo cho đội quân của mình nhé.

1.Phát tờ rơi, treo băng rôn, đăng thông tin trên báo giấy truyền thống

treo-bang-ron-quang-cao-la-cach-thuc-truyen-thong-trong-kinh-doanh

Đây là phương pháp truyền thống trong kinh doanh bất động sản, bạn phải in tờ rơi, làm băng rôn khẩu hiệu và đến phân phát ở những địa điểm mà bạn đánh giá là tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Có nhiều địa điểm được môi giới đánh giá tùy thuộc vào giá trị của dự án bất động sản bạn đang thực hiện như: khu vực xung quanh dự án, khu dãy trọ tập trung đông công nhân hay các công ty cơ quan lớn tập trung đông người…Việc chọn địa điểm tùy thuộc vào khả năng đánh giá của mỗi cá nhân. Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhiều hạn chế như dễ bị cơ quan nhà nước phạt vì tội phá hoại cảnh quan môi trường.

2.Telesale – gọi điện thoại trực tiếp giới thiệu dự án

telesale-doi-hoi-su-kien-nhan-ben-bi

Đây là phương pháp kinh điển được áp dụng triệt để trong kinh doanh và mang lại hiệu quả tốt. Với phương pháp này, các sàn giao dịch sẽ tìm mua data số điện thoại khách hàng và phát cho các nhân viên kinh doanh để giới thiệu dự án. Nguồn data tiềm năng có thể được thu mua từ cơ quan thuế, phòng tài nguyên môi trường, ủy ban nhân dân, các cửa hàng siêu thị, ngân hàng  hoặc trao đổi giữa các công ty khác ngành hay cùng ngành.

Lưu ý thời điểm telesale thích hợp nhất là 10 – 11h sáng và 3 – 4h chiều. Phương pháp này yêu cầu bạn phải có kỹ năng gọi điện thoại và tinh thần bền bỉ vì thường xuyên nhận lời từ chối phía khách hàng đòi hỏi người làm sale phải kiên trì đeo bám khách hàng khi thấy họ có chút dấu hiệu quan tâm đến dự án để đạt được mục đích cuối cùng là chốt bằng được cuộc hẹn với khách hàng.

3.Spam SMS

su-dung-phan-mem-nhan-tin-hang-loat-cung-la-mot-cach-tin-kiem-khach-hang

Sử dụng phần mềm bắn tin nhắn SMS để gửi hàng loạt tin đến khách hàng, danh sách số điện thoại thường rất lớn quy mô lên đến trăm ngàn. Số điện thoại có thể ngẫu nhiên được lấy hoặc đánh theo đối tượng cụ thể. Nếu thành công thì sẽ có thể có khoảng vài khách hàng gọi lại hỏi thăm về dự án của bạn.

4.Trực tại dự án và tư vấn trực tiếp

tu-van-truc-tiep-tai-du-an-se-thuan-loi-hon

Đây là phương pháp hiệu quả đòi hỏi bạn phải túc trực tại dự án trong suốt thời điểm nóng mở bán. Có rất nhiều trường hợp khách hàng nắm bắt được thông tin ở nguồn nào đó xong không muốn hỏi ai thích âm thầm lặng lẽ đến xem dự án thì đây là thời điểm thích hợp để bạn tìm hiểu nhu cầu và tư vấn cho khách khá thuận lợi. Thực tế, có nhiều người vô tình đến dự án gặp được khách hàng và chốt khách thành công theo kiểu này. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê văn phòng mở sàn giao dịch bất động sản gần dự án để thu hút khách hàng.

5.Đăng tin trên website rao vặt về bất động sản

Đăng tin trên các website rao vặt bất động sản, website càng nhiều người truy cập thì tin của bạn càng tiếp cận được với nhiều khách hàng. Tuy nhiên thực tế là đăng tin bất động sản hiệu quả là cả một vấn đề gian nan. Vì vậy hãy lựa chọn website có nhiều người truy cập để đăng, ngoài ra chọn thời điểm đăng tin thích hợp để tin ít bị trôi, cần lưu tâm cách đặt tiêu đề, thông điệp bài viết hấp dẫn mang lại lợi ích cho người mua để khiến khách hàng nhất định phải gọi cho bạn mà không phải đối thủ của bạn.

6.Tạo website, SEO từ khóa, quảng cáo Google adwords, Facebook.

Người dùng khi muốn tìm mua nhà đất sẽ tìm kiếm trên google, website nào xuất hiện đầu tiên sẽ có nhiều người truy cập nhất. Như vậy phát sinh ra nhu cầu khi đã có website của riêng mình thì phải lọt vào top 10 tìm kiếm đầu tiên của Google khi người dùng tìm kiếm từ khóa để có nhiều người truy cập nhất. Khi đó SEO ra đời để giải quyết vấn đề đó và quảng cáo Google Adwords cũng phục vụ cho nhu cầu đó.

su-dung-cong-cu-marketing-online-dem-lai-hieu-qua-cao

Đối với quảng cáo Facebook bạn có thể đăng tin của mình lên các Group phù hợp hoặc tạo một Fanpage và sử dụng dịch vụ quảng cáo trả phí của Facebook.

Trên đây là một số cách tìm kiếm khách hàng phổ biến hiện nay được các công ty kinh doanh bất động sản sử dụng triệt để trong chiến lược kinh doanh của mình với hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp thông tin bổ ích cho  các nhà đào tạo sales cũng như các sales dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng của mình.

Thông tin có thể tham khảo: 

Bất động sản Hưng Yên nóng lên bất ngờ bởi dự án VinCity Hưng Yên

Nguồn: http://duanvin-city.vn